Mẹ Đẹp Con Ngoan

Blog làm đẹp, chia sẻ kiến thức mẹ đẹp & con ngoan !

Nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn lành mạnh

Chế độ bình thường của trẻ em ở các nước tiên tiến và công nghiệp

UncategorizedNguyên tắc cơ bản của chế độ ăn lành mạnh

Nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn lành mạnh

Chế độ bình thường của trẻ em ở các nước tiên tiến và công nghiệp hóa hoàn toàn không tốt. Được nuôi dưỡng với đường, muối và mỡ ở liều lượng cao kết hợp cùng với các loại chất phụ gia không có giới hạn, trẻ em có nguy cơ về các vấn đề nhân cách và sức khỏe lâu dài. Bạn có thể kiểm soát được mọi việc trong những năm trẻ chưa đến trường, khi cơ thể trẻ lớn dần lên từng tháng thường là nỗi lo lớn nhất của bạn và đến khi trẻ đi học thì đó là cả một giai đoạn đầy khó khăn phức tạp. Bạn cũng có thể để mọi việc diễn ra theo đúng quy luật tự nhiên vì bạn không thể kiểm soát được tất cả. Đó là mục tiêu tốt nhất cho sự điều độ và “giảm bớt mệt mỏi” với cách điều trị không thường xuyên.
Mục tiêu của bạn nên gồm 3 yếu tố: chế độ dinh dưỡng tốt giúp trẻ duy trì thể trọng tốt, cung cấp đầy đủ các hoạt động về mặt tinh thần và vận động thể lực, giúp trẻ biết chọn lựa những thực phẩm tốt cho bản thân trong suốt cuộc đời.
Nguồn khoáng chất dinh dưỡng
Dưới đây là nguồn của một số khoáng chất cần thiết rất quen thuộc với trẻ:
Sắt có trong hạt bí, quả mận, hạt điều và nho khô.
Calci có trong phô mai và các thực phẩm chế biến từ sữa.
Folate có trong mần lúa mì, rau bina, hạt vừng và bông cải xanh.
Kẽm có trong thịt cừu, đậu hạt, lòng đỏ trứng và yến mạch.
Những nguyên tắc cơ bản của một chế độ ăn lành mạnh
Trước tiên hãy ngồi xuống và xem xét thói quen ăn uống của cả gia đình để tìm được những thông tin cần thiết. Nếu phải chạy theo công việc và ban không thể tụ hợp gia đình lại trong các bữa ăn, ban bên bắt đầu dành thời gian trong một ngày dù bận rộn đến mấy của mình để ưu tiên cho các bữa ăn nhiều hơn.
Đặt mục tiêu “đĩa ăn cân bằng” cho dinh dưỡng. Trừ khi con ban không chịu được một loại thức ăn náo đó, chế độ ăn khỏe mạnh bao gồm sự pha trộn hợp lý của các hợp chất carbohydrates (gạo, mì sợi và bánh mì), các sản phẩm từ sữa (sữa, sữa chua và phô mai), protein (thịt, cá, trứng và đậu), và các loại rau quả sạch.
Nghiên cứu cho thấy ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, các số liệu thống kê cho biết 1/5 trẻ không có bữa ăn sáng đầy đủ, đến trường với bụng đói. Các trẻ ăn sáng đầy đủ rất ít khi bị béo phì và hoạt động tốt hơn, ít có vấn đề về tâm tính hơn các trẻ không ăn sáng.

related posts

Leave your comments

Your email address will not be published. Required fields are marked.*