Mẹ Đẹp Con Ngoan

Blog làm đẹp, chia sẻ kiến thức mẹ đẹp & con ngoan !

Hoa quả đối với trẻ

Nhiều địa phương chúng ta, nhất là ở miền Nam đều có chế biến ngô,

UncategorizedHoa quả đối với trẻ

Hoa quả đối với trẻ

Nhiều địa phương chúng ta, nhất là ở miền Nam đều có chế biến ngô, khoai, sắn, thành những món ăn rất ngon, rất dễ ăn đối với trẻ như làm các loại bánh, chè, xôi.
Bột mỳ dưới các dạng bánh mỳ, bánh nướng, bánh rán, bánh hấp, mỳ sợi, ăn xem kẽ với bột gạo, bột ngô, bột khoai, bột sắn, bột đậu nành tốt hơn là bột gạo đơn thuần.
Các bột dinh dưỡng của ta và của các nước nói chung đều là các loại hỗn hợp nhiều loại bột, như mỳ, mạch, kê, đỗ tương trộn với sữa bột hoặc các bột đạm khác và vitamin các loại.
Vậy các bạn không nên chỉ kèm bột gạo hay gạo để cho con ăn. Ở khắp nước ta, đâu đâu cũng có thể tìm thêm các loại củ, hạt hay bột khác để trộn thêm hay ăn ngoài bột gạo cho con, từ khi con bắt đầu bớt ăn sữa.
Ngoài những bữa cháo, cơm có nấu với rau, ngoài những bữa ăn phụ có bánh kẹo, hàng ngày các bạn phải cho con ăn thêm quả tươi.
Quả tươi đối với trẻ rất tốt vì có chứa nhiều vitamin và muối khoáng hơn cả rau, củ nữa (vì rau, củ sau khi được nấu lên đã mất bớt đi một số vitamin). Ở nước ta, mùa nào bạn cũng có thể tìm thấy quả tươi cho trẻ. Đặc biệt chuối là dễ tìm nhất.
Đối với trẻ nhỏ, nên cho ăn loại quả thật mềm, không có hột hoặc dễ lấy hột như chuối, đu đủ, hoặc các loại có thể ép lấy nước và pha thành quả như cam, chanh, cà chua.
Đối với trẻ lớn hơn một chút có thể cho ăn loại cứng hơn hay cần phải nhai (mà không cần ép riêng nước như: mía, cam, quít, bưởi, hồng trứng, hồng ngâm, cà chua, đào và cả chuối, đu đủ). Nếu cho ăn na, nhãn, vải nên thận trọng lấy hột ra trước.
Đối với trẻ em, bạn không nên cho ăn các quả xanh như ổi xanh, mơ xanh, mận xanh, me xanh, nho xanh, muỗm xanh, khế chua,… vì có quả chứa nhiều chất chát, chất chua, không có lợi cho men răng, dạ dày và ruột.
Sau đây là chế độ ăn trong 1 ngày ở nhà trẻ. Đối với các cháu ở gia đình thì tùy theo hoàn cảnh, chị em có thể dựa vào chế độ ăn này mà cho các cháu ăn cho đủ chất:
Trẻ 12-18 tháng, chế độ cháo:
Mùa hè:
6 giờ sáng 2 lát bánh mì + 1 quả trứng luộc
9 giờ sáng: cháo gạo + bí + thịt băm hoặc tôm, cá.
12 giờ trưa: bánh quy hay chè đậu
15 giờ: khoai tây luộc đánh nhừ, rưới nước sốt cà chua hoặc nước mắm
18 giờ: cháo gạo + khoai ruốc thịt hoặc tôm
20 giờ: chuối

related posts

Leave your comments

Your email address will not be published. Required fields are marked.*